homeปีการศึกษา 2551 ปีการศึกษา 2552 ปีการศึกษา 2553

สรุปและแนวทางการพัฒนาสถานศึกษาในอนาคต

สรุปผลการประเมินคุณภาพตามมาตรฐาน

                ผลการประเมินคุณภาพภายในโดยสถานศึกษา  ประจำปีการศึกษา  2553  สรุปได้ดังนี้
                1. มาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการได้ในระดับดี  เรียงตามลำดับดังนี้
มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียน และผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่ 1 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนดตามชั้นปี
                ตัวบ่งชี่ 2   ร้อยละของผู้เรียนที่ได้รับการเทียบโอนผลการเรียนรู้
                ตัวบ่งชี้ที่ 5  ร้อยละของผู้เรียนที่มีความใช้ความรู้และเทคโนโลยีที่จำเป็นในการศึกษาค้นคว้าและปฏิบัติงานวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม
                ตัวบ่งชี้ที่ 6  ร้อยละของผู้เรียนที่มีคุณธรรม คุณธรรม  จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามในวิชาชีพ               มีบุคลิกภาพที่เหมาะสม และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
                ตัวบ่งชี้ที่ 8  ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
                ตัวบ่งชี้ที่ 9  ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ  ที่ผ่านการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่ 10 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงที่ผ่านการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่ 11  ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้งานทำในสถานประกอบการ / ประกอบอาชีพอิสระและศึกษาต่อภายใน  1  ปี
                ตัวบ่งชี้ที่ 12  ระดับความพึงพอใจของสถานประกอบการ  ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ขอผู้สำเร็จการศึกษา
มาตรฐานที่ 2 หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
                ตัวบ่งชี้ที่  13  ร้อยละหลักสูตรฐานสมรรถนะที่มีคุณภาพ
                ตัวบ่งชี้ที่  14  ร้อยละของแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
                ตัวบ่งชี้ที่  15  ระดับความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของผู้สอน
                ตัวบ่งชี้ที่  17  ระดับความเหมาะสมและเพียงพอของระบบคอมพิวเตอร์ในแต่ละสาขาวิชา
                ตัวบ่งชี้ที่  19   ระดับความเหมาะสมในการจัด  ศูนย์วิทยบริการให้เหมาะสมกับวิชาที่เรียน  มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้  และเกิดประโยชน์สูงสุด
                ตัวบ่งชี้ที่  20  ระดับความเหมาะสมในการจัดให้มีครุภัณฑ์  และอุปกรณ์
                ตัวบ่งชี้ที่  21  ระดับคุณภาพการจัดระบบความปลอดภัย  ของสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้  ในสาขาวิชา/สาขางาน
                ตัวบ่งชี้ที่  22  ร้อยละของบุคลากรภายในสถานศึกษาที่ได้รับการพัฒนาตามหน้าที่ที่รับผิดชอบ
                ตัวบ่งชี้ที่  23  จำนวนครั้งหรือปริมาณในการระดมทรัพยากรจากแหล่งต่าง ๆ  ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา  เพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
                ตัวบ่งชี้ที่  24  จำนวนสถานประกอบการที่มีการจัดการศึกษาร่วมกับสถานศึกษา  จัดการศึกษาระบบทวิภาคีและระบบปกติ
                ตัวบ่งชี้ที่  25  จำนวนคน – ชั่วโมง  ของผู้เชี่ยวชาญ  ผู้ทรงคุณวุฒิ  หรือภูมิปัญญาท้องถิ่น  ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาผู้เรียน
                ตัวบ่งชี้ที่  26  อัตราส่วนของผู้สอนประจำที่มีคุณวุฒิด้านวิชาชีพต่อผู้เรียนในแต่ละสาขาวิชา
มาตรฐานที่  3  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                ตัวบ่งชี้ที่  28  จำนวนครั้งของการจัดให้ผู้เรียนพบครูที่ปรึกษา
                ตัวบ่งชี้ที่  30  ร้อยละของผู้เรียนที่ออกกลางคันเมื่อเทียบกับแรกเข้า
                ตัวบ่งชี้ที่  31  จำนวนครั้งและประเภทของกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านวิชาการ  คุณธรรม  จริยธรรม  ค่านิยมที่ดีงามในวิชาชีพ  รวมทั้งด้านบุคลิกภาพและมนุษยสัมพันธ์
มาตรฐานที่  การบริการวิชาชีพสู่สังคม
                ตัวบ่งชี้ที่  33  จำนวนและประสิทธิผลของกิจกรรม / โครงการที่ให้บริการวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่  34  ร้อยละของงบประมาณในการจัดกิจกรรม / โครงการที่ให้บริการวิชาชีพ  และฝึกทักษะวิชาชีพต่องบดำเนินการ
มาตรฐานที่  นวัตกรรมและการวิจัย
                ตัวบ่งชี้ที่  35  จำนวนนวัตกรรม  สิ่งประดิษฐ์  งานวิจัย  และโครงงาน
                ตัวบ่งชี้ที่  36  จำนวนนวัตกรรม  สิ่งประดิษฐ์  งานวิจัย  โครงงาน  ที่มีประโยชน์ทางวิชาชีพและ/ หรือได้รับการเผยแพร่ระดับชาติ
                ตัวบ่งชี้ที่ 38  จำนวนครั้งและช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนวัตกรรม  สิ่งประดิษฐ์  งานวิจัย  และโครงงาน
มาตรฐานที่  6  ภาวะผู้นำและการจัดการ
                ตัวบ่งชี้ที่  39  ระดับคุณภาพการบริหารงานของผู้บริหารที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์และการมีส่วนร่วมของประชาคมอาชีวศึกษา  ด้วยความโปร่งใส  ตรวจสอบได้
                ตัวบ่งชี้ที่  40  ร้อยละของบุคลากรในสถานศึกษาที่สามารถปฏิบัติตามจรรยาบรรณมาตรฐานวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่  41  ระดับคุณภาพของการจัดระบบสารสนเทศ  และการจัดการความรู้ของสถานศึกษา
มาตรฐานที่  มาตรฐานการประกันคุณภาพภายใน
                ตัวบ่งชี้ที่  42  ระบบและกลไกในการประกันคุณภาพภายในที่ก่อให้เกิดการพัฒนาสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง

มาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการได้ในระดับพอใช้  เรียงตามลำดับดังนี้

มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียน และผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่  3  ร้อยละของผู้เรียนที่สามารถประยุกต์หลักการวิทยาศาสตร์  และคณิตศาสตร์  มาใช้แก้ปัญหาในการปฏิบัติงานอาชีพอย่างเป็นระบบ
                ตัวบ่งชี้ที่  4  ร้อยละของผู้เรียนที่มีทักษะในการสื่อสาร  ด้านการฟัง  การอ่าน  การเขียน  และการสนทนาทั้งภาษาไทย  และภาษาต่างประเทศ
มาตรฐานที่ 2 หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
                ตัวบ่งชี้ที่ 18  ระดับความเหมาะสมในการจัดอาคารเรียน  อาคารประกอบ  ห้องเรียน  ห้องปฏิบัติการ  โรงฝึกงาน  พื้นที่ฝึกปฏิบัติงานเหมาะสมกับวิชาที่เรียน  มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้  และเกิดประโยชน์สูงสุด
มาตรฐานที่  มาตรฐานการประกันคุณภาพภายใน
                ตัวบ่งชี้ที่  43  ประสิทธิผลของการประกันคุณภาพภายใน

มาตรฐานและตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการได้ในระดับปรับปรุง เรียงตามลำดับดังนี้

มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียน และผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพ
                ตัวบ่งชี้ที่  7  ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ 
มาตรฐานที่ 2 หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
                ตัวบ่งชี้ที่  16  ร้อยละของงบประมาณที่สถานศึกษาจัดซื้อวัสดุฝึก  อุปกรณ์  สำหรับการจัดการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม
                ตัวบ่งชี้ที่  27  อัตราส่วนของผู้สอนประจำต่อผู้เรียน
มาตรฐานที่  3  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                ตัวบ่งชี้ที่  29  จำนวนครั้งของการจัดบริการ  ตรวจสารเสพติดให้กับผู้เรียน
                ตัวบ่งชี้ที่  32  จำนวนครั้งและประเภทของกิจกรรมที่ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม  ประเพณี  และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
มาตรฐานที่  นวัตกรรมและการวิจัย
                ตัวบ่งชี้ที่  37  ร้อยละของงบประมาณที่ใช้ในการสร้าง  พัฒนา  และเผยแพร่นวัตกรรม  สิ่งประดิษฐ์  งานวิจัย   และโครงงานต่องบดำเนินการ

แนวทางการพัฒนาสถานศึกษาในอนาคต
                เพื่อให้การพัฒนาการจัดการศึกษาในอนาคตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพบรรลุเป้าหมายตามแผน พัฒนาคุณภาพสถานศึกษา  จึงกำหนดแนวทางการพัฒนาสถานศึกษาในอนาคตในรูปแบบของแผนงานโครงการ กิจกรรม สรุปภาพรวมได้ดังนี้
1. แผนพัฒนาการบริหารจัดการสถานศึกษา 


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative)

ปีการศึกษา 2554

1 ผู้บริหารใช้ภาวะผู้นำและการมีวิสัยทัศน์ผู้บริหารในการผสมผสานความร่วมมือของบุคลากรในสถานศึกษาและหน่วยงานหรือบุคลากรภายนอกให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา

 

 

- โครงการการจัดทำแผนพัฒนาสถานศึกษา 3 ปี
- โครงการการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี
- โครงการดำเนินการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
- โครงการแสวงหาความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษา
- การบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม

2 ผู้บริหารจัดระบบการดูแลบุคลากรของสถานศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมตามจรรยาบรรณ และมาตรฐานวิชาชีพ

- กิจกรรมการให้ความรู้สร้างความเข้าใจและแนวทางในการปฏิบัติ ด้านมาตรฐานวิชาชีพ
- กิจกรรมการประเมินผลครู และบุคลากรในสถานศึกษา เพื่อพิจารณาความดีความชอบ

3 ผู้บริหารจัดระบบสารสนเทศและการจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาสถานศึกษาอย่างเหมาะสม

- โครงการพัฒนาการสื่อสารด้วยระบบ  SMS
- โครงการรายงานผลการเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงด้วยคอมพิวเตอร์
-โครงการจัดทำบัญชีด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
- การรายงานผลการดำเนินงานเชิงประจักษ์

 2. แผนพัฒนาผู้เรียน


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative

ปีการศึกษา 2554

1 พัฒนาผู้เรียนให้ความรู้และทักษะวิชาชีพตามหลักสูตรที่เหมาะสมกับเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป

- โครงการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามฐานสมรรถนะและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- โครงการเรียนเป็นชิ้นงานเป็นโครงงาน

2 พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานอาชีพได้

- โครงการสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่
- โครงการจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์
-กิจกรรมสัปดาห์วันวิชาการ
-โครงการประกวดโครงงานวิชาชี

3 พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะในการใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

- โครงการกิจกรรมองค์การนักเรียน นักศึกษาแห่งประเทศไทย
- โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษา
- - โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพ

4 พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะการศึกษาค้นคว้าและปฏิบัติงานวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม

- โครงการสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่
- โครงการหารายได้ระหว่างเรียน
- โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน
- โครงการอาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชน

5 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามในวิชาชีพ การมีบุคลิกภาพที่เหมาะสมและมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี

- โครงการเข้าค่ายอบรมคุณธรรมและจริยธรรม
- โครงการอบรมภาวะผู้นำ
- โครงการพัฒนาชุมชน(รักษ์สิ่งแวดล้อม)

6 พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ และหลักสูตรสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา

- โครงการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพ
- โครงการทดสอบฝีมือแรงงาน
-โครงการแข่งขันทักษะฝีมือช่างระดับภาคและระดับชาติ

7 พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะในการหางานทำ การศึกษาต่อและการประกอบอาชีพอิสระ

- โครงการอบรมปัจฉิมนิเทศ
- โครงการจัดอบรมจากกรมแรงงาน
- โครงการคืนสู่เหย้าชาวศิษย์เก่า
- โครงการธุรกิจแปรรูปผลไม้

8 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะของผู้สำเร็จการศึกษาที่สถานประกอบการหรือหน่วยงานพึงพอใจ

- กิจกรรมฝึกประสบการวิชาชีพ
- โครงการนิเทศนักเรียน นักศึกษา
- โครงการส่งเสริมการสร้างนิสัยในการทำงานร่วมกันกับองค์กรอื่น

 3. แผนพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative

ปีการศึกษา 2554

1 พัฒนาและร่วมมือกับสถานประกอบการในการพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน

-โครงการพัฒนาหลักสูตร ปวส .จัดการเรียนการสอนตามฐานสมรรถนะ-โครงการพัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศ
-โครงการรายได้ระหว่างเรียน (ศูนย์บ่มเพาะ)
-โครงการฝึกประสบการวิชาชีพ
-โครงการนิเทศและติดตามผลการทำงานของนักเรียน

2 พัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ

-โครงการบูรณาการการเรียนรู้แบบฐานสมรรถนะตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
-โครงการการจัดการเรียนการสอนเป็นชิ้นงานเป็นโครงการ
-โครงการนิเทศการสอน
-โครงการอาชีวะบริการ

3 เพิ่มจำนวนจัดระบบและพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ในเหมาะสมและเพียงพอในแต่ละสาขาวิชา

-โครงการสอน CAI
-โครงการจัดหาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
-โครงการซ่อมประกอบคอมพิวเตอร์

4 พัฒนาสถานที่เรียน สถานที่ฝึกปฏิบัติ สถานศึกษาค้นคว้าให้เหมาะสมกับสาขาวิชา ทั้งในสถานศึกษาศึกษา สถานประกอบการ และแหล่งเรียนรู้อื่นๆ

-โครงการจัดทำแผนผังการใช้ห้องเรียน
- โครงการปรับปรุงห้องเรียนอาคารเรียน
- โครงการนิเทศการปฏิบัติงาน

5 พัฒนาระบบความปลอดภัยของสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้

-โครงการพัฒนาระบบความปลอดภัยในสถานศึกษา
- โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ในสถานศึกษา

6 พัฒนาบุคลากรทุกคนของสถานศึกษาในงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

-โครงการนำบุคลากรศึกษาดูงาน
- โครงการอบรมครูมืออาชีพ
- โครงการจัดทำแผน พัฒนาศักยภาพบุคลากร
- โครงการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน

7 เพิ่มทรัพยากรจากทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาร่วมกันจัดการศึกษาทั้งในระบบ และทวิภาคี อย่างมีประสิทธิภาพ

-โครงการแนะแนวการศึกษา
- โครงการสร้างเครือข่ายการศึกษา
- โครงการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน
- โครงการพัฒนาศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา

               

4. แผนพัฒนาการจัดทำผลงานโครงงานทางวิชาชีพ  สิ่งประดิษฐ์  นวัตกรรมและงานวิจัย


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative)

ปีการศึกษา 2554

5.1 ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการสร้างและพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์งานวิจัยและโครงการที่นำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน ชุมชนสังคมและประเทศชาติ

- โครงการจัดทำแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
- โครงการฝึกอบรมการทำบัญชีครัวเรือนให้แก่ชุมชน
- โครงการสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่
- โครงงานวิทยาศาสตร์
- โครงงานนักเรียน นักศึกษา
- โครงการผลิตสื่อการเรียนการสอน

 5.2 การจัดการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างและพัฒนานวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ งานวิจัย และโครงงาน เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนชุมชน สังคมและประเทศชาติ

โครงการวารสารประชาสัมพันธ์วิทยาลัย
- โครงการสัปดาห์วันวิชาการ
- โครงการพัฒนาระบบ ICT
- โครงการวิทยุชุมชน

 

5. แผนพัฒนาการบริการทางวิชาการวิชาชีพแก่ชุมชนและสังคม


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative)

ปีการศึกษา 2554

1  ส่งเสริมการบริการวิชาชีพที่เหมาะสมตามความต้องการของชุมชน สังคม องค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง

-โครงการอาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชน
-โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it center )
-
โครงการสัปดาห์วันวิชาการ
-โครงการเผยแพร่ความรู้การจัดทำบัญชีครัวเรือนในชุมชน
-โครงการ Tune up
-โครงการอาชีวะเอื้ออาทรหน้าร้อนนี้
-โครงการฝึกอบรมวิชาชีพระยะสั้น 108 อาชีพ
-โครงการ ตามพระราชดำริฯ
-โครงการหุ่นยนต์ยุวชนอาชีวะ

6. แผนพัฒนาการจัดหาทรัพยากรและแหล่งการเรียนรู้


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative)

ปีการศึกษา 2554

1. เพิ่มทรัพยากรจากทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาร่วมกันจัดการศึกษาทั้งในระบบ และทวิภาคี อย่างมีประสิทธิภาพ

-โครงการแนะแนวการศึกษา
-โครงการสร้างเครือข่ายการศึกษา
-โครงการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน
-โครงการพัฒนาศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา

 7. แผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative)

ปีการศึกษา 2554

1. พัฒนาบุคลากรทุกคนของสถานศึกษาในงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

-โครงการนำบุคลากรศึกษาดูงาน
-โครงการอบรมครูมืออาชีพ
-โครงการจัดทำแผน พัฒนาศักยภาพบุคลากร
-โครงการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน

2. ผู้บริหารจัดระบบการดูแลบุคลากรของสถานศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมตามจรรยาบรรณ และมาตรฐานวิชาชีพ

-กิจกรรมการให้ความรู้สร้างความเข้าใจและแนวทางในการปฏิบัติ ด้านมาตรฐานวิชาชีพ
-กิจกรรมการประเมินผลครู และบุคลากรในสถานศึกษา เพื่อพิจารณาความดีความชอบ

 8. แผนพัฒนาการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษา                                    


กลยุทธ์

โครงการ / กิจกรรม (Initiative)

ปีการศึกษา 2554

1. เพิ่มทรัพยากรจากทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาร่วมกันจัดการศึกษาทั้งในระบบ และทวิภาคี อย่างมีประสิทธิภาพ

-โครงการสร้างเครือข่ายการศึกษา
-โครงการพัฒนาศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา

สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

       1. ความช่วยเหลือทางด้านวิทยากรในการพัฒนาบุคลากร ครู ในสถานศึกษาจากสถาบันการศึกษาอื่น ๆ  ในท้องถิ่น
       2. การช่วยเหลือจากชุมชน และหน่วยงานต้นสังกัดในการจัดทำหลักสูตรท้องถิ่น
       3. การช่วยเหลือด้านงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางเทคโนโลยี จากภาครัฐและเอกชน
       4. เอกสาร คู่มือเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนสำคัญที่สุด รวมทั้งการปฏิรูปการเรียนรู้ และการปฏิรูปการบริหารจัดการ
       5. การได้รับการนิเทศ ติดตาม งานทางด้านวิชาการอย่างต่อเนื่อง